Với việc thực hiện nhiều giải pháp, thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số khu vực nông thôn.
Với việc thực hiện nhiều giải pháp, thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, mang lại nhiều tiện ích cho người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số khu vực nông thôn.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Đề án xác định Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số. Theo đó, mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp được chia thành 6 cấp độ.
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết: Bảo vệ dữ liệu cá nhân là vấn đề rất quan trọng, không phải chỉ nước ta mà các nước trên thế giới cũng rất quan tâm, đặc biệt trong quá trình chuyển đổi số. Đây là vấn đề thực tiễn rất cấp bách đặt ra ở Việt Nam hiện nay.
Những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam trở nên sôi động, đặc biệt là khối kinh tế tư nhân, khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, vốn chiếm tỷ lệ rất lớn tại Việt Nam.
Ở giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi số, lựa chọn của hầu hết các doanh nghiệp khi xây dựng các hướng phát triển kinh doanh là lựa chọn các nền tảng công nghệ số trước tiên (“Digital-First”).
Theo Gartner, công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới, các dự án chuyển đổi số đang là ưu tiên của rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường.
Trong cùng báo cáo, Cisco & IDC nhấn mạnh trong năm, 31% doanh nghiệp đang ở giai đoạn đầu của chuyển đổi số, giảm 8% so với năm 2019; 53% các doanh nghiệp đang trong giai đoạn tiếp theo (“Observer” - “Quan sát”), tăng 3% so với năm 2019; 13% doanh nghiệp trong giai đoạn “Thách thức” (Challenger) và 3% các doanh nghiệp đã “Trưởng thành” (“Native”), tăng lần lượt 4% và 1% so với năm trước đó.
Sự thành công của một ngân hàng không chỉ được đánh giá bằng hiệu quả hoạt động mà còn là việc tạo dựng hình ảnh, thương hiệu và đặc biệt là tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng. “Nói đến ngân hàng nghĩ đến BIDV, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến ngay BIDV Bỉm Sơn” đây chính là ý chí và quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên để đưa thương hiệu BIDV ngày càng lan tỏa và xứng đáng là người bạn đồng hành, là đối tác tin cậy của mọi khách hàng.
Đi đầu trong ứng dụng công nghệ số vào các giải pháp, sản phẩm dịch vụ (SPDV) hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của doanh nghiệp, VietinBank đã và đang khẳng định vị thế tiên phong hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác hoạch định chiến lược, quản lý tài chính hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh trong kinh doanh.
Chiều 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".